Cứ 10 nhân viên thì có 6 nhân viên nghỉ việc vì 'chất lượng không khí' văn ​​phòng kém

Theo một báo cáo mới, cứ 10 nhân viên thì có 6 người tiết lộ rằng họ sẽ từ chức nếu sếp của họ từ chối tạo ra một môi trường trong nhà lành mạnh hơn. Báo cáo do Honeywell công bố có tiêu đề “Chất lượng không khí tại nơi làm việc: Mối quan tâm toàn cầu” đã thể hiện cách nhân viên trên toàn thế giới nhận thức về chất lượng không khí trong nhà và tầm quan trọng của nó tại nơi làm việc.

Đa số (89%) nhân viên văn phòng được khảo sát cho báo cáo đồng ý rằng chất lượng không khí họ hít thở có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, chỉ có 62% nhân viên thỉnh thoảng hoặc không bao giờ nhận được thông tin cập nhật về chất lượng không khí trong nhà của văn phòng họ, trái ngược với 15% cho biết họ nhận được thông tin cập nhật theo thời gian thực về nó. 

Theo số liệu nghiên cứu, 64% nhân viên cấp dưới không bao giờ, hiếm khi hoặc mức tốt nhất là đôi khi nhận được thông tin cập nhật về chất lượng không khí trong tòa nhà của họ. Chỉ 13% nhân sự cấp cao được khảo sát cho biết họ nhận được thông tin cập nhật thường xuyên và 29% từ các giám đốc điều hành cho biết họ thường xuyên được thông báo về chất lượng không khí trong nhà. 

Khi nói đến lợi ích, những người được hỏi cho biết chất lượng không khí trong nhà an toàn trong văn phòng và tòa nhà của họ có thể dẫn đến sức khỏe thể chất tổng thể tốt hơn (62%).

Các lợi ích khác được người trả lời trích dẫn bao gồm: 

  • Ít dị ứng hơn, ít hắt hơi và ho hơn (60%)
  • Ít tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm trong không khí (57%) 
  • Sức khỏe tâm thần tổng thể tốt hơn (53%) 
  • Cải thiện năng suất và giải quyết vấn đề (43%)

Tác động đến nhân sự 

Giữ một nơi làm việc an toàn là một trong những trách nhiệm lớn nhất của người sử dụng lao động, đặc biệt là vào thời điểm sức khỏe khủng hoảng như hiện tại. Doug Wright, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Honeywell Building Technologies, cho biết kết quả báo cáo cho thấy công nhân nhận thức được chất lượng không khí trong nhà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ như thế nào. 

Với hơn một nửa số nhân viên đe dọa nghỉ việc vì công ty của họ không quan tâm đến chất lượng không khí trong nhà, Wright cho biết điều này có nghĩa là người lao động có kỳ vọng vào hành động thay đổi của người sử dụng lao động đối với chất lượng không khí trong nhà của công ty và môi trường nói chung. 

“Trong một thị trường lao động cạnh tranh, việc thể hiện nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh hơn có thể là một lợi thế trong việc thu hút và giữ chân nhân viên. Mỗi đô la đầu tư vào việc nâng cấp chất lượng không khí tại nơi làm việc, giám sát dữ liệu [chất lượng không khí trong nhà] và truyền đạt cho nhân viên là một đô la được tiêu dùng có chiến lược”, Wright cho biết trong một tuyên bố.

Cuộc khảo sát đã thu thập phản hồi của 3.000 nhân viên làm việc tại văn phòng trên khắp thế giới, bao gồm ASEAN, Đức, Ấn Độ, Trung Đông, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Giải pháp cho các văn phòng

Văn hoá doanh nghiệp là vấn đề ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Doanh nghiệp đầu tư vào nhân viên của chính họ với nhiều hoạt động bổ ích và đa dạng như: du lịch nghỉ dưỡng, hoạt động cộng đồng, thưởng các dịp lễ,... Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng như nâng cao môi trường làm việc theo đúng nghĩa đen lại chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm.

Một văn phòng ngăn nắp, một không gian đẹp có thể tạo cảm hứng cho nhân viên làm việc. Nhưng một nơi có bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khoẻ mới là yếu tố lý tưởng quyết định hiệu suất công việc. Chất lượng không khí đạt chuẩn sẽ giúp:

  • Không bị làm phiền bởi các mùi hôi khó chịu
  • Làm giảm các bệnh truyền nhiễm do virus, vi khuẩn gây ra
  • Tăng khả năng tập trung và nhận thức trong quá trình làm việc
  • Cải thiện hoạt động của hệ hô hấp, tim mạch, sức đề kháng,...

MES-IonAir chuyên cung cấp giải pháp làm sạch không khí tổng thể cho không gian trong nhà từ thiết bị phát ion, máy lọc không khí đến thiết bị đo chất lượng không khí.